เกมส์ OX คณิตศาสตร์
โครงงานเรื่องเกมส์ OX คณิตศาสตร์ เล่มนี้จัดทำเพื่อการพัฒนา
และทบทวนความจำให้แก่ผู้เรียน เนื่องจากในปัจจุบันโทรศัพท์เข้าถึงคนได้ง่ายทำให้มีการติดโทรศัพท์มากขึ้นจึงทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง
จึงต้องมีการคิดเทคนิคที่เข้ากับคนได้ง่ายเพื่อให้ได้ฝึกการคิดรูปแบบใหม่ๆและได้ทบทวนบทเรียน.ในรูปแบบเกมส์
เพื่อดึงดูดผู้คนให้สนใจในการเรียนมากขึ้น โดยการใช้ฟิวเจอร์บอร์ดหรือกระดาษแข็งทำเป็นกระดาน
XO แล้วใช้ตัดกระดาษแผ่นเล็กเขียน 1-10
แล้วหยอดลงกล่องเหล็ก
โครงงานชิ้นนี้จะทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนาน การพัฒนาและทบทวนความรู้ไปในตัวเพราะปัจจุบันส่วนใหญ่จะสนใจเกมส์ออนไลน์มากกว่าเกมส์ที่ใช้สมอง
จึงเป็นเรื่องที่ดีถ้าหากเล่นเกมส์พวกนี้แทนเกมส์โทรศัพท์มือถือต่างๆ เราจึงตั้งชื่อโครงงานชิ้นนี้ว่า ”เกมส์
OX คณิตศาสตร์”
วัตถุประสงค์
1.เพื่อทบทวนในสิ่งที่เราเรียนมา
2.เพื่อให้รู้จักประยุกต์พลิกแพลงในการคิดเลข
3.เพือให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และไม่หมกมุ่นกับโทรศัพท์มากเกินไป
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
-ทำให้ผู้ที่เล่นมีความสุขในการคิดเลขมากขึ้น
อุปกรณ์
-ฟิวเจอร์บอร์ด
-แม่เหล็ก
-กระดาษ
-กล่องเหล็ก
-กรรไกร
-กาว
วิธีทำ
1.ตัดฟิวเจอร์บอร์ดให้ได้ขนาดพอประมาณตีตาราง
9 ช่อง
2.ตัดฟิวเจอร์บอร์ดอีกอันเตรียมไว้ให้เป็นรูปตัว
O
และ X
3.ติดแม่เหล็กกับแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดและตัว
O
และ X
4.ตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กพอประมาณแล้วพอประมาณแล้วเขียนเลข
1-10 แล้วม้วนและใส่ไปในกล่องเหล็ก
ข้อเสนอแนะ
เนื่องจากระหว่างทำโครงงานชิ้นนี้
อาจจะมีการใช้ของมีคม เช่น มีดคัตเตอร์ และกรรไกร เป็นต้น
ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับผู้ที่ไม่มีความชำนาญและเด็กๆ
จึงต้องมีผู้ปกครองคอยดูแลในขณะทำโครงงาน
เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกและผู้ปฏิบัติงาน
วิธีการเล่น
1.แบ่งผู้เล่นเป็น
2 ทีม ทีมละ2คน
2.ให้ตัวแทนของทั้ง 2 ทีมไปเป่ายิงฉุบ
3.ผู้ที่ชนะได้เริ่มก่อนและได้เลือกว่าจะเป็น o หรือ x
4.ผู้ที่ชนะหยิบโจทย์ในกล่อง
5.ถ้าตอบถูกจะได้วางตัวที่เราเลือกลงบนกระดาน
6.ถ้าตอบไม่ได้จะยกให้อีกทีมเล่นแทน
7.ต้องชนะ 2 ใน 3 เกมถึงจะเป็นฝ่ายชนะ
จัดทำโดย
ด.ช.ธนภัทร ชาติเชื้อ เลขที่7
ด.ช.ประวันวิทย์ อุทกิจ เลขที่10
ด.ช.สิริวัส ชูสกุล เลขที่18
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น