เกมส์ OX คณิตศาสตร์


   โครงงานเรื่องเกมส์ OX คณิตศาสตร์ เล่มนี้จัดทำเพื่อการพัฒนา และทบทวนความจำให้แก่ผู้เรียน เนื่องจากในปัจจุบันโทรศัพท์เข้าถึงคนได้ง่ายทำให้มีการติดโทรศัพท์มากขึ้นจึงทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง
   จึงต้องมีการคิดเทคนิคที่เข้ากับคนได้ง่ายเพื่อให้ได้ฝึกการคิดรูปแบบใหม่ๆและได้ทบทวนบทเรียน.ในรูปแบบเกมส์ เพื่อดึงดูดผู้คนให้สนใจในการเรียนมากขึ้น โดยการใช้ฟิวเจอร์บอร์ดหรือกระดาษแข็งทำเป็นกระดาน XO แล้วใช้ตัดกระดาษแผ่นเล็กเขียน 1-10 แล้วหยอดลงกล่องเหล็ก
   โครงงานชิ้นนี้จะทำให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนาน การพัฒนาและทบทวนความรู้ไปในตัวเพราะปัจจุบันส่วนใหญ่จะสนใจเกมส์ออนไลน์มากกว่าเกมส์ที่ใช้สมอง จึงเป็นเรื่องที่ดีถ้าหากเล่นเกมส์พวกนี้แทนเกมส์โทรศัพท์มือถือต่างๆ เราจึงตั้งชื่อโครงงานชิ้นนี้ว่าเกมส์ OX คณิตศาสตร์

วัตถุประสงค์

   1.เพื่อทบทวนในสิ่งที่เราเรียนมา
   2.เพื่อให้รู้จักประยุกต์พลิกแพลงในการคิดเลข
   3.เพือให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และไม่หมกมุ่นกับโทรศัพท์มากเกินไป

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
  -ทำให้ผู้ที่เล่นมีความสุขในการคิดเลขมากขึ้น

อุปกรณ์
-ฟิวเจอร์บอร์ด
-แม่เหล็ก
-กระดาษ
-กล่องเหล็ก
-กรรไกร
-กาว
วิธีทำ
1.ตัดฟิวเจอร์บอร์ดให้ได้ขนาดพอประมาณตีตาราง 9 ช่อง



2.ตัดฟิวเจอร์บอร์ดอีกอันเตรียมไว้ให้เป็นรูปตัว O และ X


3.ติดแม่เหล็กกับแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดและตัว O และ X



4.ตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กพอประมาณแล้วพอประมาณแล้วเขียนเลข 1-10 แล้วม้วนและใส่ไปในกล่องเหล็ก







ข้อเสนอแนะ
   เนื่องจากระหว่างทำโครงงานชิ้นนี้ อาจจะมีการใช้ของมีคม เช่น มีดคัตเตอร์ และกรรไกร เป็นต้น ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายกับผู้ที่ไม่มีความชำนาญและเด็กๆ จึงต้องมีผู้ปกครองคอยดูแลในขณะทำโครงงาน เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกและผู้ปฏิบัติงาน


วิธีการเล่น
1.แบ่งผู้เล่นเป็น 2 ทีม ทีมละ2คน
2.ให้ตัวแทนของทั้ง 2 ทีมไปเป่ายิงฉุบ
3.ผู้ที่ชนะได้เริ่มก่อนและได้เลือกว่าจะเป็น o หรือ x
4.ผู้ที่ชนะหยิบโจทย์ในกล่อง
5.ถ้าตอบถูกจะได้วางตัวที่เราเลือกลงบนกระดาน
6.ถ้าตอบไม่ได้จะยกให้อีกทีมเล่นแทน
7.ต้องชนะ 2 ใน 3 เกมถึงจะเป็นฝ่ายชนะ

จัดทำโดย
ด.ช.ธนภัทร ชาติเชื้อ เลขที่7
ด.ช.ประวันวิทย์ อุทกิจ เลขที่10
ด.ช.สิริวัส ชูสกุล เลขที่18

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม